H236 - Trong thời
gian gần đây lợi dụng kết quả Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng
khóa XII và kỳ họp thứ 6 – Quốc hội Khóa XIV, các thế lực thù địch, phần tử cơ
hội chính trị cả trong và ngoài nước lại tung ra những luận điệu xuyên tạc hòng
làm lung lạc nhận thức và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; cố tình
tạo “diễn biến” tư tưởng trong quần chúng nhân dân với thông tin sai lệch và những
hình ảnh tiêu cực về Việt Nam.
Đặc biệt
vào ngày 08/11/2018 đối tượng Nguyễn Tiến Dân (đây là đối tượng phản động, cơ hội
chính trị được các thế lực thù địch tiếp tay, hỗ trợ luôn có những bài viết
xuyên tạc về tình hình đất nước và bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước…)
đăng trên trang cá nhân của mình có bài viết “Soi thông điệp của quốc vương Đông
Lao ngày nhận chức”, có nội dung xuyên tạc tình hình chính trị của đất nước, vu
khống, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng ta; xuyên tạc kết quả bầu Chủ tịch
nước; đặc biệt là bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, tổng
Bí thư- Chủ tịch nước.
Song dù
là dưới bất kỳ hình thức nào thì người ta cũng nhận diện được mục tiêu cuối
cùng của chúng là nhằm tạo ra “diễn biến” về tư tưởng, nhận thức thông qua đó
kích động đấu tranh, xuyên tạc bản chất cách mạng của chế độ, vai trò lãnh đạo
của Đảng, thể hiện ở các vấn đề sau đây:
Một là,
các thế lực thù địch, phản động, cơ hội cố gắng lập luận để đi đến kết luận cho
rằng việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ
cương vị Chủ tịch nước, là tạo lập vị trí của Đảng đứng trên Hiến pháp, Đảng
đang “tham” quyền lãnh đạo, chuyên quyền, độc đoán.
Thực tế ở
nước ta, đã có những giai đoạn cách mạng, người lãnh đạo cao nhất của Đảng đồng
thời là người đứng đầu Nhà nước (Chủ tịch Hồ Chí Minh từng là Chủ tịch Đảng, Chủ
tịch nước). Nhìn rộng ra thế giới, điển hình như Trung Quốc hay Triều Tiên người
đứng đầu đảng cầm quyền cũng là người đứng đầu Chính phủ hoặc là nguyên thủ quốc
gia hoặc cả hai. Vì vậy, đây không phải là vấn đề mới, đồng thời cũng được Đảng
đề cập và đang tổ chức thử nghiệm ở chính quyền cơ sở. Do đó, kết quả Hội nghị
Trung ương 8, Trung ương Đảng giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu Chủ tịch
nước là phù hợp quy định và điều lệ Đảng, quy định của Hiến pháp và quan trọng
hơn đây là chủ trương phù hợp nguyện vọng của cử tri và nhân dân.
Là một đảng
chân chính, của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân Đảng không có lợi ích nào
khác ngoài lợi ích của dân tộc và nhân dân. Với nguyên tắc và tôn chỉ hành động
đó, Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua bao chông gai, thử thách để
đưa đất nước đến con đường độc lập tự do qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, và
trong giai đoạn hiện nay Đảng vẫn vững bước đưa dân tộc Việt Nam tới những thắng
lợi mới đưa người dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc với mục tiêu “Dân
giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
Hai là,
Đấu tranh đòi đổi mới thể chế chính trị Việt Nam theo hướng “đa nguyên chính trị,
đa đảng đối lập”, mục đích là mở đường cho việc hình thành, hoạt động của các tổ
chức chính trị đối lập.
Cũng với
mục tiêu phá hoại, chúng đưa ra mỹ từ “đây là thời cơ thuận lợi để đổi mới
chính trị” bằng cách thực hiện thể chế đa nguyên, đa đảng. Trước hết, cần thấy
rằng, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập nằm trong âm mưu thực hiện “diễn
biến hòa bình” mà mục tiêu cuối cùng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay
đổi chế độ chính trị, hướng cách mạng Việt Nam theo con đường khác.
Chính vì
lẽ đó, để chống phá cách mạng, ngăn chặn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước
ta, các thế lực thù địch tìm mọi cách tấn công vào thể chế chính trị. Đòi “tự
do hoá” chính trị, phải thực hiện xóa bỏ ngay Điều 4 của Hiến pháp. Thực chất
là, tạo điều kiện, tiền đề cho việc ra đời và công khai hóa, hợp pháp hóa các tổ
chức chính trị đối lập với Đảng, Nhà nước, từ đó cạnh tranh vai trò lãnh đạo và
tiến tới thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, quản lý của Nhà nước.
Ba là,
xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền, cổ vũ, đấu tranh cho mô hình “tam quyền
phân lập”, “xã hội dân sự” để hạ thấp vai trò, tiến tới thay đổi bản chất, lật
đổ nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Hiến
pháp 2013 khẳng định: “tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, quyền lực
nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan
nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp” (Quốc Hội
nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Hiến pháp 2013, Điều 2). Do đó, mô
hình tổ chức nhà nước pháp quyền ở Việt Nam được thực hiện trên nguyên tắc “Quyền
lực Nhà nước là thống nhất” dựa trên cơ sở “tất cả quyền lực thuộc về nhân dân”.
Trong điều
kiện chế độ chính trị ở Việt Nam “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm
chủ” thì các tổ chức ra đời, hoạt động phải tuân thủ nguyên tắc ấy, lợi ích của
cá nhân phải phù hợp với lợi ích của quốc gia dân tộc. Những kết quả đó là nhu
cầu, nguyện vọng của nhân dân và phù hợp với thực tiễn đất nước.
Mỗi chúng ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của bọn phản động và các phần tử cơ hội chính trị.
Trả lờiXóa