Bài toán giáo dục là bài toán khó
mà Đảng, Nhà nước ta
đang từng bước tìm ra lời giải để phát triển giáo dục Việt Nam, đáp ứng với xu thế phát triển của thời đại
và nguyện vọng của nhân dân. Tuy nhiên
những kẻ phản động, ăn không ngồi rồi, chuyên gia bới móc khuyết điểm phủ nhận
ưu điểm chưa bao giờ ngừng nghỉ những hành động chống phá.
“Một năm kinh hoàng cho nền giáo dục Việt Nam” là tên bài được đăng trên blog Thân Hữu Việt Tân Úc Châu được
chúng thêu dệt bằng những luận điểm hết sức phiến diện: “nền giáo dục thường xuyên xảy ra đủ thứ tệ nạn, từ chạy
điểm, chạy bằng, đạo văn, gian lận trong thi cử; cho tới bạo lực học đường, bạo
hành học sinh, lạm dụng tình dục học sinh v.v… thì đó là một nền giáo dục thất
bại”.
Lấy một khía cạnh để đánh giá cả nền
giáo dục. Vô lý! Trong khi chúng chưa bao giờ nhìn vào những thành tựu mà nền
giáo dục chúng ta đạt được với những con số biết nói: Đến nay, những kết quả đạt
được là rất khả quan trong việc thực hiện sứ mệnh nâng cao dân trí, đào tạo
nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Những năm gần đây, Việt Nam cũng trở thành một
trong những điểm sáng trên bản đồ giáo dục thế giới khi đăng cai và tổ chức thành
công nhiều kỳ thi quốc tế, như: Năm 2017, đội tuyển Olympic quốc tế các môn
Toán, Vật lý, Hóa học của Việt Nam được đánh giá là giành thành tích cao nhất
trong lịch sử tham dự Olympic bởi cả số lượng, chất lượng huy chương mang về
cho Tổ quốc. 4/4 thí sinh dự thi Olympic Hóa học đều giành huy chương. Đội tuyển
Olympic Vật lý Việt Nam đoạt 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, đứng thứ 5/86
quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. 6/6 thí sinh Việt Nam đều giành huy chương
cuộc thi Olympic Toán học quốc tế, xếp thứ 3/112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham
dự. Năm 2018, 2 Đại học quốc gia có tên trong danh sách xếp hạng 1000 trường
hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng QS-Stars; có 3 cơ sở giáo dục đại học được
chứng nhận 3 sao theo QS-Stars. Đó là minh chứng sinh động thể hiện giáo dục Việt
Nam đang chủ động hội nhập thế giới, không ngừng tiếp cận chuẩn mực giáo dục quốc
tế để làm mới, làm giàu cho nền giáo dục của quốc gia mình. Đó cũng là gam màu
tươi sáng thể hiện bức tranh giáo dục Việt Nam đang trên đà khởi sắc.
Không như những kẻ ăn không ngồi rồi. Chỉ biết lấy hiện tượng để đánh giá cả bản chất, nhặt một mảnh rác nhỏ để thổi phồng lên sự ô nhiễm, chưa bao giờ nhìn nhận sự việc một cách toàn diên. Đó là lý lẽ của bọn phản động. Còn chúng ta hãy nhìn nhận một cách khách quan những thành tựu mà nền giáo dục nước ta đạt được cũng như thẳng thắng nhìn nhận vào các khuyết điểm. Và hơn hết là luôn tin tưởng vào bước đi của Đảng, Nhà nước, cơ quan chức năng đầu ngành trong sự nghiệp giáo dục hiện tại và tương lai.
Thời gian gần đây, lợi dụng một số vụ việc xảy ra trong ngành giáo dục; một số người thiếu thiện chí, “vơ đũa cả nắm”. Cá biệt có trường hợp còn xuyên tạc mục tiêu, bản chất tốt đẹp của nền giáo dục cách mạng Việt Nam. Đây là cái nhìn phiến diện, thiển cận, không thấy được những thành tựu đạt được của ngành giáo dục trong những năm qua.
Trả lờiXóaBạn nói rất chính xác đó
Xóa