Trải qua hơn 20 năm đổi
mới, nước ta đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, chính trị xã hội ổn định,
kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên
rõ rệt, các lĩnh vực văn hóa, khoa học kĩ thuật, giáo dục, quốc phòng an ninh đều
có bước phát triển vượt bậc, trong đó lĩnh vực giáo dục, đào tạo luôn được Đảng
ta quan tâm, chú trọng phát triển.
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm
vụ cách mạng, trên cơ sở đánh giá toàn diện, sâu sắc tình hình trong và ngoài
nước, những thành tựu, hạn chế trong phát triển giáo dục, đào tạo thời gian
qua, Đảng ta đã xác định để phát triển đất nước, tiến lên chủ nghĩa xã hội, yếu
tố có vai trò hết sức quan trọng là xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa,
coi phát triển giáo dục – đào tạo là ưu tiên hàng đầu. Đảng đã đề ra chủ
trương, đường lối phát triển giáo dục, đào tạo với những mục tiêu, phương
hướng, nhiệm vụ cụ thể.
Tuy vậy, vẫn còn một số cá nhân có
những nhận thức đi ngược với quan điểm, đường lối của Đảng về giáo dục đào tạo,
thậm chí có những bài bình luận nói xấu, bịa đặt hay hạ thấp những thành quả mà
giáo dục, đào tạo mà ta đã đạt được. Chúng tỏ ra hậm nực, tức tối và có những
bài viết xuyên tạc trên mạng xã hội, chúng phủ nhận thành quả giáo dục, đào tạo
cũng như thành quả cách mạng của đất nước đã đạt được. Trong số những kẻ đó có
đối tượng Nguyễn Viết Tường.Thông qua các bài viết, hắn phát tán nhằm bôi nhọ
và hạ thấp, nói xấu Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo Phùng Xuân Nhạ, ngoài ra bài
viết của hắn thể hiện xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng về Giáo dục, đào
tạo; phủ nhận những kết quả mà giáo dục đào tạo đã đạt được.
Thực tiễn đã cho thấy giáo dục Việt Nam
trong những năm qua đã có những bước tiến bộ và đạt được những thành tựu quan
trọng góp phần xây con người mới và phát triển đất nước.
Sự nghiệp cách mạng của đất nước ta đã
giành được nhiều thành tựu to lớn, từ việc đánh đuổi quân xâm lược, giải phóng
dân tộc, thống nhất đất nước, đến thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện, trong
đó có nền giáo dục, đã đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa lịch sử, từng bước
nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực, những
thành tựu to lớn đó là một thực tế không thể phủ nhận.
Mặc dù vẫn còn những hạn chế, bất cập
trong giáo dục là không thể phủ nhận nhưng không thể vì một vài hạn chế, khuyết
điểm mà phủ nhận sạch trơn những cố gắng, nỗ lực của cả một nền giáo dục. Nếu
có cái nhìn khách quan, không thành kiến đều có thể thấy rằng, dưới sự lãnh đạo
của Đảng, giáo dục Việt Nam đã thực hiện nhiều cuộc cải cách và đạt được những
thành tựu to lớn. Những năm gần đây, nước ta có nhiều học sinh đạt thành tích
cao tại các kỳ Olimpic quốc tế: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học v.v… Đó là
những thành tích được cả thế giới ghi nhận, là kết quả từ sự quan tâm, chăm lo
của Đảng, Nhà nước, của thầy cô, gia đình cũng như của ngành giáo dục Việt Nam.
Giáo dục Việt Nam đã trực tiếp góp phần
tạo ra những con người phát triển toàn diện: đức, trí, thể, mỹ; tạo ra những
người vừa “hồng” vừa “chuyên” theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh để họ có
đủ trình độ, năng lực làm việc, chăm lo cho bản thân, gia đình; đồng thời, góp
phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, thực hiện thắng lợi mục
tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
Để
phát triển nền giáo dục Việt Nam đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện
đại hóa và mở rộng hội nhập quốc tế một mặt thì cần phải kiên định, phát triển
các giá trị của nền giáo dục Việt Nam; tích cực khắc phục những hạn chế, yếu
kém; tiếp thu, cập nhật các tri thức, giá trị tiến bộ về giáo dục của thế giới.
Mặt kác, phải cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các lực lượng phản động, thù
địch lợi dụng những yếu kém của giáo dục Việt Nam để phủ nhận nền giáo dục,
chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta./.
Thời gian gần đây, lợi dụng một số vụ việc xảy ra trong ngành giáo dục; một số người thiếu thiện chí, “vơ đũa cả nắm”. Cá biệt có trường hợp còn xuyên tạc mục tiêu, bản chất tốt đẹp của nền giáo dục cách mạng Việt Nam. Đây là cái nhìn phiến diện, thiển cận, không thấy được những thành tựu đạt được của ngành giáo dục trong những năm qua.
Trả lờiXóaNhững người đi ngược lại lợi ích của quốc gia như Nguyễn Viết Tường thì không đáng sống nữa
Trả lờiXóa