Gần đây, trên mạng internet, một số kẻ phản động, lưu vong chính trị ở nước ngoài đăng tải một số bài viết xuyên tạc bản chất nền giáo dục và các giá trị đạo đức xã hội xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Với những luận điệu ngụy tạo, chúng bôi đen, bóp méo về nền giáo dục, các giá trị đạo đức tốt đẹp mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang dày công xây dựng. Vì vậy, cần phải tỉnh táo để nhận diện đúng vấn đề này trên một số nội dung sau:
1.
Công cuộc cải tại xã hội chủ nghĩa sau khi thống nhất đất nước là cần thiết và
đầy tính nhân văn
Những
kẻ lưu vong cho rằng, sau khi thống nhất đất nước, Đảng Cộng sản đã dùng “chiêu
trò” với nhân dân và đẩy nhân dân vào chỗ tán gia bại sản. Hai từ “nhân dân” ở
đây mà chúng sử dụng không phải là đại bộ phận quần chúng nhân dân ở miền Nam
Việt Nam mà chỉ là một số phần tử tay sai cho bộ máy cai trị của Ngụy quyền Sài
Gòn. Những kẻ này tiếp tay cho việc đàn áp, bóc lột, đã gây bao nhiêu tội ác với
nhân dân miền Nam, chém giết không biết bao nhiêu đồng bào vô tội. Tuy nhiên,
sau khi thống nhất đất nước, tiến hành cải tạo xã hội chủ nghĩa, thiết lập một
nền đạo đức xã hội mới, với chính sách nhân văn, khoan hồng, những kẻ này chỉ
phải đi học tập và cải tạo để cho họ cơ hội sống, cống hiến cho đất nước. Vậy
mà, những kẻ lưu vong, những phần tử phản động đã cố tình bôi nhọ, xuyên tạc bản
chất của nền đạo đức mới, đạo đức xã hội chủ nghĩa đầy tính nhân văn, nhân đạo.
Có thể thấy đây là những luận điệu ngụy tạo, đê hèn của những tên phản động, lưu
vong nhằm mục đích làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào chế độ xã hội chủ
nghĩa là hết sức nguy hiểm.
2.
Không có cái gọi là “đấu tố” trong nền giáo dục xã hội chủ nghĩa
Với cách suy diễn
ngây ngô và lố bịch, vô căn cứ, những kẻ lưu vong, phản động cho rằng, với hình
thức hoạt động của các sao đỏ trong các trường học đó là môi trường giáo dục đầy
“tính chiến đấu, thiếu hẳn tình người”. Tuy vậy, có thể thấy rằng, hoạt động của
các sao đỏ trong các nhà trường xã hội chủ nghĩa là góp phần duy trì và xây dựng
nền nếp học tập và rèn luyện cho học sinh. Thông qua hình thức này góp phần xây
dựng môi trường giáo dục trong các nhà trường xã hội chủ nghĩa nền nếp, kỷ luật,
kỷ cương nhưng cũng đầy tình thương và trách nhiệm. Trong môi trường đó, mỗi học
sinh trong nhà trường có điều kiện thuận lợi để hình thành nhân cách tốt đẹp, sống
có kỷ luật, có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Do đó, những luận điệu
xuyên tạc về môi trường giáo dục xã hội chủ nghĩa ở nước ta như “thiếu tình người”,
“là đấu tố” nhau là sai sự thật và thật lố bịch của những kẻ lưu vong, phần tử
cơ hội chính trị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét