Đảng Cộng sản Việt
Nam tổ chức và lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam là tất yếu khách quan. Điều
này đã được lý luận và thực tiễn lịch sử Việt Nam chứng minh là đúng đắn. Tuy vậy,
hiện nay, các thế lực thù địch đang đang ra sức rêu rao đòi “dân sự hóa” quân đội nhằm khiêu khích, kích
động, gây rối loạn bầu không chính trị của xã hội ta; thực hiện âm mưu “phi
chính trị hóa” quân đội.
Để thực hiện âm
mưu này, chúng tập trung vào một số thủ
đoạn sau:
Thứ nhất, chúng
ra sức tuyên truyền, cổ xúy cho luận điểm “Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội
của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”, vì vậy, quân đội phải do nhân dân chỉ
huy, quân đội chỉ cần trung thành và bảo vệ lợi ích của nhân dân là đủ. Đây là
âm mưu vô cùng thâm độc, xảo quyệt nhằm tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng,
sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Từ xưa đến nay, ở bất cứ quốc gia nào, quân
đội luôn là lực lượng chiến đấu để bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị và các
nhà nước. Mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là độc lập dân tộc và
chủ nghĩa xã hội, vì ấm no, tự do, hạnh phúc của nhân dân, ý Đảng cũng là lòng
dân. Để đạt được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh thì
phải bảo vệ vững chắc đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng,
Nhà nước. Vì vậy, quân đội trung thành với Đảng, Nhà nước, bảo vệ Đảng, Nhà nước
cũng chính là bảo vệ con đường đi lên xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh
phúc của nhân dân vậy.
Thứ hai, chúng
đòi đưa ra Quốc hội bàn bạc công khai các vấn đề về quốc phòng, quân sự; để
nhân dân quyết định các vấn đề quốc phòng, quân sự thông qua đại diện của mình
là các đại biểu Quốc hội. Đây là một luận điệu vô cùng lố bịch. Chúng ta biết,
quốc phòng, quân sự là công cuộc phòng thủ của đất nước, là việc cơ mật, liên
quan đến sự tồn vong của một quốc gia, dân tộc, cần phải giữ bí mật và phải được
những người có am hiểu về công tác quân sự, quốc phòng bàn bạc, quyết định. Vì
vậy, nếu như chuyện gì cũng đem ra bàn bạc công khai trước Quốc hội rồi xin ý
kiến của nhân dân thì còn gì là bí mật. Điều này làm cho nguyên tắc, vai trò
lãnh đạo của Đảng đối với quân đội bị chi phối và chia sẻ, không bảo đảm nguyên
tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội và sự nghiệp
quốc phòng - an ninh.
Thứ ba, chúng kêu
gọi quân đội không được làm kinh tế, chỉ tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Chúng cho rằng nếu quân đội tham gia hoạt động sản xuất kinh tế sẽ nảy sinh
tham nhũng, lợi ích nhóm, đặc quyền, đặc lợi và làm suy yếu sức mạnh quân đội.
Hoặc cho rằng, nay đất nước đã phát triển, quân đội không phải làm kinh tế và
ưu tiên tập trung cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu như quân đội các
nước tư bản. Đây là âm mưu vô cùng thâm độc, phủ nhận chức năng, vai trò của
quân đội từ bản chất. Quân đội thực hiện chức năng lao động sản xuất, tham gia
phát triển kinh tế chính là kế thừa kế sách giữ nước của cha ông. Trong các cuộc
kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ trước đây, mặc dù không phủ nhận
sự viện trợ chí nghĩa, chí tình của các nước xã hội chủ nghĩa anh em, song có
thể khẳng định rằng, quân đội ta vẫn tự lực về hậu cần là chính. Chủ trương đẩy
mạnh tăng gia, sản xuất đã giúp bộ đội ta vượt qua được những giai đoạn rất khó
khăn về hậu cần, nhất là khi Liên Xô và Trung Quốc cắt giảm viện trợ những năm
70. Mặt khác, Đảng ta chủ trương xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã
hội chủ nghĩa với nhiều thành phần kinh tế, nhiều hình thức sở hữu, kinh doanh;
kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng - an ninh, quốc phòng - an ninh với
kinh tế. Luận điệu xóa bỏ chức năng, nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế của
quân đội thực chất là âm mưu xóa bỏ vai trò kinh tế Nhà nước - thành phần chủ đạo
của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong khi đó, bản chất
các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế của quân đội là thuộc sở hữu Nhà nước,
sở hữu tập thể, là kinh tế Nhà nước.
Thứ tư, chúng kêu
gọi quân đội bàn giao đất quốc phòng cho các địa phương quản lý, phát triển
kinh tế. Chúng ta biết, tài nguyên đất là thuộc về sở hữu tập thể, Nhà nước
giao cho quân đội quản lý, sử dụng nhưng khi cần quân đội sẵn sàng bàn giao.
Nhưng lợi dụng việc quản lý đất đai chưa thống nhất, còn buông lỏng, chưa chặt
chẽ và đúng pháp luật, những sơ hở trong các phát ngôn các thế lực thù địch tán
phát, bình luận trái chiều, kích động nhân dân khiếu kiện, làm phức tạp tình
hình và có nguy cơ mâu thuẫn, thậm chí đối đầu giữa quân đội với nhân dân. Cùng
với đó, nhiều ý kiến trái chiều lại đang kích động, đòi chuyển hoàn toàn quyền
sử dụng đất quốc phòng, nhất là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sang hoạt động
dân sự, cho rằng quân đội đang được hưởng đặc quyền, đặc lợi khi quản lý, khai
thác quỹ đất này. Đây cũng là âm mưu rất nguy hiểm của các thế lực thù địch và
kẻ cơ hội, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến các hoạt động quân sự khi có tình huống
khẩn cấp về quốc phòng - an ninh, nhiều nơi không còn vị trí bố trí các trận địa
phòng không, triển khai lực lượng tác chiến... rất nguy hiểm.
Như vậy, với mục
tiêu “dân sự hóa” quân đội rất tinh vi và thâm độc, các thế lực thù địch muốn
xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh
đạo của Đảng đối với toàn xã hội, tạo nguyên cớ cho các thế lực có thâm thù với
cách mạng tiến hành “cuộc chiến không đánh mà thắng”, xóa bỏ hoàn toàn chế độ
xã hội chủ nghĩa. Vì thế các cấp, các ngành càng phải đề cao cảnh giác, làm tốt
công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và triển khai các giải pháp đồng bộ, toàn
diện để làm thất bại âm mưu, thủ đoạn thâm hiểm này của các thế lực thù địch.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét